2/10/2022 11:17:00 AM

Bình ắc quy ô tô bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

Ắc quy ô tô là một nguồn điện thứ cấp hay là một loại pin, dựa vào quá trình chuyển hóa năng lượng thành điện để lưu trữ và cấp điện cho ô tô. Với loại nguồn pin này, người dùng có thế sử dụng nhiều lần bằng cách cung cấp điện thông qua hệ thống bộ sạc. Bài dưới đây chỉ ra nguyên nhân bình ắc quy ô tô bị nóng

Nguyên nhân bình ắc quy ô tô bị nóng

Do vấn đề chất lượng bình ắc quy

Nguyên nhân bình ắc quy ô tô bị nóng do vấn đề chất lượng bình ắc quy. Bình ắc quy có thể bị phồng hoặc nóng bình từ ngay lúc bạn mới mua bình về. Vấn đề này phần lớn là do bình ắc quy chất lượng không tốt.

Cách khắc phục bình ắc quy ô tô bị nóng trong trường hợp này là đem bình ắc quy đến nơi bán để bảo hành.

Tuổi thọ bình ắc quy đã dùng quá lâu.

Nguyên nhân bình ắc quy ô tô bị nóng do tuổi thọ bình ắc quy đã dùng quá lâu. Hầu như đối với các bình ắc quy hiện nay tuổi thọ trung bình tầm 2-3 năm thôi. Nên nếu bình ắc quy của bạn đã dùng được 24-36 tháng thì vấn đề về nóng bình ắc quy, phù bình là do ắc quy đã đến giai đoạn thay mới.

Bình ắc quy ô tô bị nóng do Dinamo

Nguyên nhân bình ắc quy ô tô bị nóng do Dinamo. Đây là bộ phận sẽ gây ra hiện tượng bình ắc quy bị nóng hoặc bị phồng. Do Dinamo bị hư hỏng, làm cho dòng điện nạp vào bình ắc quy lớn hơn bình thường. Khiến cho bình nhanh nóng, sôi nước, và vài ngày sau bình sẽ phồng lên hoặc biến dạng bình.

Bình ắc quy ô tô bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

8 dấu hiệu báo hỏng ắc quy ô tô cần biết và khắc phục

Hiện tượng ắc quy ô tô bị nóng bất thường

Nếu nhận thấy ắc quy bị nóng bất thường, thì nguyên nhân chính là do dòng sạc quá lớn. Để kiểm tra, thì bạn chỉ cần mang xe đến các gara sửa chữa, tại đây thợ sẽ cắm đồng hồ đo sạc vào để kiểm tra là có thể biết chắc được có phải do dòng sạc lớn quá hay không.

Cách khắc phục bình ắc quy ô tô bị nóng: Đối với tình trạng này, thì cần phải thay máy phát điện và bình ắc quy là sẽ ổn, để tiết kiệm chi phí có thể tính tới phương án kiếm hàng ngoài hoặc hàng bãi.

Lượng chất điện dịch thấp hơn mức “lower level”.

Nguyên nhân của tình trạng này là: Ắc quy bị sạc quá mức; Châm chất điện dịch không đủ; Do ắc quy bị nghiêng, đổ

Cách khắc phục bình ắc quy ô tô bị nóng như sau: Bạn cần phải châm thêm nước cất đồng thời điều chỉnh lại mức điện dịch trong bình sao cho đều giữa các ngăn, rồi test lại bộ sạc và sạc lại trong trường hợp ắc quy bị yếu điện.

Ắc quy đề không nổ

Nguyên nhân chính: do ắc quy bị phóng quá mức, bộ sạc nạp không đủ cho bình, hệ thống điện trên xe bị rò

Cách xử lý: Cần châm thêm nước cất cho bình, trong trường hợp cần thiết thì điều chỉnh mức điện dịch. Tiến hành sạc lại bình với cường độ và thời gian phù hợp.

Tốt nhất, nên đưa xe đến gara sửa chữa, tại đây sẽ có đủ công cụ, máy kiểm tra bình ắc quy giúp kiểm tra chính xác được thực trạng để đưa ra phương án xử lý tốt nhất

Tỷ trọng chất điện dịch quá thấp hơn tiêu chuẩn ở một hay một số ngăn

Nguyên nhân của tình trạng này là do ắc quy có thể đã bị chạm ở bên trong tại ngăn có tỉ trọng quá thấp

Cách giải quyết phù hợp là cần điều chỉnh lại mức điện dịch đồng thời sạc lại. Nếu đã thực hiện các bước trên mà tỷ trọng và điện áp vẫn thấp thì cần phải thay thế bình ắc quy, do bình đã bị chạm trong nên không thể tiếp tục sử dụng

Tỷ trọng chất điện dịch cao hơn tiêu chuẩn (đều ở các ngăn) hoặc do châm thêm dung dịch lạ không phải là nước cất.

Nguyên nhân có thể là do chất điện dịch bị nhiễm tạp chất

Xử lý như sau, cần phải thay chất điện dịch khác với tỷ trọng theo tiêu chuẩn và căn chỉnh lại mức điện dịch.

Vỏ bình bị phù hoặc biến dạng

Nguyên nhân là do nhiệt độ của chất điện dịch tăng cao do sạc bình quá mức hoặc có thể do bức xạ nhiệt của động cơ, khiến cho nhiệt độ xung quanh bình tăng cao, gây biến dạng vỏ bình.          

Đối với trường hợp này, cần dừng nạp ắc quy ngay lập tức trong trường hợp đang nạp, sau đó chờ cho nhiệt độ chất điện dịch giảm xuống rồi mới tiếp tục

Bình ắc quy ô tô bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

Cực của ắc quy bị ăn mòn.

Nguyên nhân: do cực và kẹp dây điện siết quá chặt với nhau, chất điện dịch bị tràn ra ngoài.

Xử lý: Tháo kẹp sau đó vệ sinh cực ắc quy rồi siết lại kẹp và dây, kiểm tra và điều chỉnh lại mức điện dịch trong bình. Kiểm tra lại các nút có được siết chặt hay không

Cực ắc quy bị chảy thủng

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do phần kẹp dây điện kết nối với ắc quy siết quá lỏng, vì thế mà tiếp xúc không kém sinh ra tia lửa điện khi bình ắc quy phóng điện.

Xử lý như sau: tháo hết kẹp, vệ sinh cực rồi siết lại kẹp và dây điện cho chắc, nhưng lưu ý không siết quá chặt. Khi thao tác với bình, cần hết sức cẩn thận, tốt nhất nên tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue