11/8/2023 9:00:00 AM

ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA KHI DÙNG MÁ PHANH KHÔNG CHÍNH HÃNG?

Má phanh ô tô đóng vai trò rất quan trọng đối với sự an toàn của người dùng xe. Với nhu cầu sử dụng phụ tùng ngày càng tăng, việc nhận biết sản phẩm thật hay giả là một điều không dễ dàng. Cách duy nhất mà người dùng có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ xe của mình đó là lựa chọn các Đại lý bả

Má phanh ô tô đóng vai trò rất quan trọng đối với sự an toàn của người dùng xe. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn không tránh khỏi việc xuất hiện các loại phụ tùng thay thế có giá thành thấp, kém chất lượng, điều đó dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Vậy Má phanh chính hãng và không chính hãng khác nhau những gì? Hãy cùng Toyota Bắc Giang tìm hiểu nhé!

Má phanh chính hãng

Cơ cấu phanh phải đảm bảo dừng xe trong mọi điều kiện. Vì vậy, Má phanh chính hãng được sản xuất từ các nhà máy có qui trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất giúp đảm bảo an toàn cho người lái xe.

1. Nguyên liệu và công nghệ chế tạo tấm ma sát

Má phanh chính hãng cấu tạo gồm lớp thép tấm dầy 5mm được dán với lớp vật liệu ma sát được xử lí nhiệt với nhiều vật liệu thành phần, đảm bảo tính năng phanh cao nhất trong những điều kiện phức tạp với thời gian sử dụng dài

2. Đệm chống ồn

Má phanh chính hãng có đệm chống ồn nhằm giảm độ rung ở tần số cao, không gây ra tiếng ồn khi phanh đồng thời kéo dài tuổi thọ của má phanh.

3. Chịu được nhiệt độ cao

Phanh bị nóng lên trong quá trình hoạt động do ma sát giữa má phanh và đĩa phanh, vì vậy má phanh cần được chế tạo để chịu được nhiệt độ cao. Má phanh chính hãng chịu được nhiệt độ cao, không bị cháy trong quá trình phanh đảm bảo hiệu quả dừng xe.

dieu-gi-se-xay-ra-khi-dung-ma-phanh-khong-chinh-hang-3

Má phanh chính hãng Toyota

Má phanh không chính hãng

Má phanh không chính hãng nhanh bị mài mòn trong thời gian ngắn chứng tỏ độ bền rất kém. Hơn nữa, lực phanh của má phanh không chính hiệu yếu, dễ dẫn đến tai nạn nghiêm trọng do quãng đường phanh dài.

1. Vật liệu cấu tạo tấm ma sát

Má phanh không chính hiệu không được cấu tạo đầy đủ các lớp vật liệu cần thiết, không đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, dẫn đến mòn lớp ma sát rất nhanh, không đảm bảo lực phanh cần thiết để dừng xe.

2. Không có lớp chống ồn

Má phanh không chính hãng thiết kế không có lớp đệm chống ồn, dẫn đến tiếng kêu khó chịu mỗi lần sử dụng phanh. Việc thiếu lớp đệm này khiến ma sát giữa các lớp cấu tạo má phanh tăng, dẫn đến gẫy nứt sau một thời gian ngắn sử dụng.

3. Khả năng chịu nhiệt kém

Má phanh không chính hãng không chịu được nhiệt độ cao nên dễ dàng bị cháy trong khi sử dụng, đồng nghĩa với giảm hiệu quả phanh và gây tổn thất lớn cho xe.

dieu-gi-se-xay-ra-khi-dung-ma-phanh-khong-chinh-hang-1

Má phanh không chính hãng có chất lượng kém, không đảm bảo an toàn

Những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng má phanh không chính hãng

Việc sử dụng má phanh giả có thể mang đến những tác hại nghiêm trọng và đe dọa đến an toàn của người lái và các phương tiện tham gia giao thông. Dưới đây là một số tác hại chính:

1. Hiệu quả phanh kém dễ dẫn tới xảy ra tai nạn

Má phanh giả thường được sản xuất từ vật liệu kém chất lượng và không trải qua các quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt như má phanh chính hãng. Điều này dẫn đến hiệu suất phanh giảm, kéo dài quãng đường dừng xe và gia tăng thời gian phản ứng của hệ thống phanh. Khi cần phanh gấp trong tình huống khẩn cấp, má phanh giả có thể không đáp ứng được, gây nguy hiểm cho người lái và những người xung quanh.

2. Độ bền thấp

Khi hoạt động xuống dốc dài, lớp ma sát của Má phanh không chính hãng dễ bong ra. Khi tấm ma sát bong ra đồng nghĩa với việc phanh không còn tác dụng nữa. Chúng thường có xu hướng nhanh chóng hư hỏng và xuống cấp. Má phanh giả yếu có thể gây ra hiện tượng mòn mặt phanh nhanh hơn, làm giảm khả năng phanh và gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

3. Tác động đến hệ thống phanh

 Má phanh giả có thể gây hại đến các bộ phận khác của hệ thống phanh, như bơm phanh và xi lanh phanh. Việc sử dụng má phanh giả không tương thích hoặc không phù hợp có thể làm giảm tuổi thọ của các bộ phận này và gây ra sự cố hệ thống phanh.

4. Khả năng truyền nhiệt kém

Má phanh giả thường không có khả năng truyền nhiệt tốt như má phanh chính hãng. Khi bạn sử dụng má phanh giả, có thể gây ra hiện tượng mòn mặt phanh nhanh hơn, làm giảm đáng kể hiệu suất phanh và kéo dài quãng đường dừng xe. Điều này làm tăng nguy cơ tai nạn và cản trở quá trình lái xe an toàn.

5. Chi phí sửa chữa lớn

Do vật liệu chế tạo chất lượng thấp gây mòn thành rãnh trên phanh dẫn đến rung động mạnh khi phanh cũng như là mòn đĩa phanh nhanh hơn. Kết quả là chi phí sửa chữa lớn.

Phân biệt má phanh chính hãng và má phanh giả

Để phân biệt má phanh chính hãng và má phanh giả, có một số đặc điểm quan trọng cần lưu ý:

Nhãn hiệu và xuất xứ: Má phanh chính hãng thường có nhãn hiệu rõ ràng và được sản xuất bởi các hãng nổi tiếng, có uy tín trong ngành công nghiệp ô tô. Trên thực tế, hãng sản xuất má phanh chính hãng thường cung cấp thông tin chi tiết về xuất xứ, quy trình sản xuất và các chứng chỉ chất lượng.

dieu-gi-se-xay-ra-khi-dung-ma-phanh-khong-chinh-hang-2

Nên mua má phanh tại Đại lý chính hãng hoặc cơ sở sửa chữa uy tín

Chất liệu và hoàn thiện: Má phanh chính hãng thường được làm từ chất liệu cao cấp và có bề mặt được hoàn thiện tốt. Chúng thường có cân nặng, độ dày và kích thước phù hợp với tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Hệ thống kiểm soát chất lượng: Má phanh chính hãng tuân thủ các quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo hiệu suất và an toàn. Các hãng sản xuất đáng tin cậy thường có các chứng chỉ chất lượng, như ISO, ECE, DOT, để chứng minh sự tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Nên mua má phanh chính hãng ở đâu?

Với nhu cầu sử dụng phụ tùng ngày càng tăng, việc nhận biết sản phẩm thật hay giả là một điều không dễ dàng. Cách duy nhất mà người dùng có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ xe của mình đó là lựa chọn các Đại lý bảo dưỡng uy tín, được chính hãng ủy quyền.

Là Đại lý đạt tiêu chuẩn 4S ủy quyền chính thức và duy nhất của Toyota Việt Nam tại Bắc Giang,  Toyota Bắc Giang cam kết cung cấp các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện thay thế chính hiệu và chất lượng. Luôn đồng hành cùng Quý Khách hàng ở bất cứ nơi đâu.

Nếu xe ô tô của Quý khách cần sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống phanh hãy đến Toyota Bắc Giang để được kiểm tra, thay thế phụ tùng chính hãng đảm bảo chất lượng tốt nhất nhé.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue