7/25/2023 10:00:00 AM

Hành trình 20 năm Toyota Vios tại Việt Nam

Gần 20 năm, Toyota Vios trở thành cái tên quen thuộc khi người dùng có nhu cầu mua ôtô tại thị trường Việt Nam. Từ những ngày đầu xuất hiện, mẫu xe này đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe đạt doanh số cao nhất phân khúc ôtô 5 chỗ.

Hành trình của Toyota Vios tại Việt Nam

Hành trình Toyota Vios bắt đầu vào ngày 6 tháng 8 năm 2003 tại Việt Nam. Chiếc xe được đánh giá cao về ngoại hình, giá cả phải chăng và thương hiệu hàng đầu. Khi đó, mục tiêu của Toyota Việt Nam là dẫn đầu thị trường sedan cỡ nhỏ và vừa với doanh số bán hàng tháng từ 200 chiếc trở lên. Những kỳ vọng này đã được đáp ứng một cách xuất sắc và Vios nhanh chóng vươn lên dẫn đầu trong phân khúc xe sedan hạng B.

hanh-trinh-20-nam-toyota-vios-tai-viet-nam

Thế hệ thứ hai của Vios xuất hiện vào năm 2007 với kiểu dáng trẻ trung hơn và nội thất hợp túi tiền hơn. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe cũ chỉ được trang bị hộp số sàn 5 cấp, trong khi Vios được trang bị tùy chọn hộp số tự động 4 cấp (bản G). Nhóm đối tượng của Toyota Vios được xác định rõ ràng hơn.

hanh-trinh-20-nam-toyota-vios-tai-viet-nam-1

Xem thêm: Toyota Vios 2023 – Giá lăn bánh, Thông số kỹ thuật

Nói cách khác, những người mua xe lần đầu muốn nhanh chóng sở hữu một chiếc xe tuyệt vời, bền bỉ và thiết thực. Toyota Vios thế hệ thứ 3 được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào năm 2014, thiết lập chuỗi thành công kéo dài gần 10 năm. Bằng việc loại bỏ hộp số tự động 4 cấp và chuyển sang hộp số tự động vô cấp CVT, Vios mang lại cảm giác lái mượt mà trong đô thị. Ngoài phiên bản G và E với động cơ 1,5 lít, Vios còn bổ sung phiên bản J với động cơ 1,3 lít. Ở giai đoạn này, khách hàng mục tiêu của Vios sẽ mở rộng sang các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách.

Năm 2018, Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu Vios thế hệ thứ 4 với ngoại thất được làm mới đáng kể, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động, thời trang và thành thị. Hiện nay, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu bán 2.400 xe Vios mỗi tháng, gấp 12 lần so với mục tiêu 15 năm trước.

hanh-trinh-20-nam-toyota-vios-tai-viet-nam-2

Đối với phiên bản 2020, Toyota đã bổ sung hàng loạt tính năng hiện đại cho Vios mà không cần chờ phiên bản cải tiến hay thế hệ mới. Các trang bị bao gồm hệ thống ga tự động, camera chiếu hậu, cảm biến trước sau và hệ thống giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Một năm sau, ngày 23/02/2021, Toyota Vios phiên bản mới ra mắt với diện mạo trẻ trung, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được những giá trị thực dụng, bền bỉ vượt trội, nhiều công nghệ tiện nghi và an toàn hàng đầu phân khúc.

8 năm giữ ngôi vương doanh số thị trường ô tô Việt Nam

20 năm qua là một hành trình ý nghĩa đối với Toyota Vios. Với tổng doanh số bán cộng dồn đạt 229.303 xe (tính đến tháng 2/2023), cao nhất lịch sử thị trường ô tô Việt Nam, Vios được nhiều người dùng lựa chọn và 8 lần đạt danh hiệu xe bán chạy nhất thị trường, trong đó có 7 năm liên tiếp (2014-2020) và 2022.

Với sự gia tăng của SUV được cho là sẽ làm xói mòn doanh số của sedan, Vios vẫn là lựa chọn số một cho những khách hàng tập trung vào đô thị, kết hợp khả năng di chuyển đường dài với tính thực dụng cho cả gia đình.

hanh-trinh-20-nam-toyota-vios-tai-viet-nam-3

Toyota Vios không ngững nỗ lực

Toyota đã lắng nghe ý kiến của người dùng, sửa đổi và hoàn thiện mẫu xe Vios nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Toyota Vios vẫn là một mẫu xe dễ tiếp cận, bền bỉ, thiết thực, giá cả phải chăng và linh hoạt, nhưng ngày nay nó đã khác rất nhiều so với 20 năm trước.

Theo khảo sát do Toyota Việt Nam thực hiện, Vios được người dùng đánh giá cao. Anh Đức Anh ở Phú Thọ đã có 2 đời xe Vios cho biết: “Toyota Vios đã thay đổi rất nhiều, có diện mạo táo bạo, nhiều công nghệ và nội thất tiện nghi, an toàn nhất trong phân khúc. Sau nhiều năm sử dụng, Vios vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo đối với tôi. Thân hình nhỏ gọn khiến xe khó bị tắc đường và đủ chỗ cho 5 người lớn ngồi cùng xe.

Anh Thiện Đoàn sống tại Hà Nội sử dụng chiếc Toyota Vios G. anh ấy nói: “Ban đầu tôi mua chiếc Vios cho gia đình, với tầm tiền này sẽ không tìm được chiếc xe nào tiện nghi và trang bị công nghệ an toàn như Vios, ngoài một vài tinh chỉnh nhỏ cho thấy Toyota hiểu khách hàng như sàn phẳng, hệ thống điều hòa làm mát nhanh phù hợp với khí hậu Việt Nam. Giá trị bền bỉ và chi phí sở hữu thấp cũng khiến Vios trở nên hấp dẫn đối với những người mua xe lần đầu muốn giữ cho chi phí xe không trở nên quá cao khi chuyển từ xe máy sang ô tô.

hanh-trinh-20-nam-toyota-vios-tai-viet-nam-4

Hiện Toyota Vios được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản chính là 1.5E MT, 1.5 CVT và 1.5G CVT với tổng cộng 7 màu sơn nổi bật giúp người dùng dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp.

Vios được cải thiện về tính năng tiện nghi và an toàn, bao gồm đèn pha LED, đèn phanh khẩn cấp, khóa cửa tự động, giải trí màn hình cảm ứng, ga tự động, khởi động bằng nút bấm và danh sách các tính năng an toàn: ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera chiếu hậu, cảm biến lùi và 7 túi khí (chỉ có ở phân khúc này).

Toyota Việt Nam hiện có 86 đại lý/chi nhánh đại lý tại 47 tỉnh thành trên cả nước. Khách hàng có thể dễ dàng tìm được đại lý ủy quyền để bảo dưỡng, sửa chữa uy tín, chất lượng.

hanh-trinh-20-nam-toyota-vios-tai-viet-nam-5


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue