11/7/2023 9:00:00 AM

So sánh Toyota Innova Cross và Hyundai Custin - Đâu là lựa chọn tối ưu?

Toyota Innova Cross và Hyundai Custin có giá chỉ chênh nhau 9 triệu đồng sẽ là những lựa chọn khó cân nhắc cho người tiêu dùng. Vậy chúng khác nhau những gì? Đâu là lựa chọn tối ưu?

Tại thị trường Việt Nam, nếu như MPV cỡ nhỏ đang là phân khúc “đất chật người đông” thì khoảng trống của nhóm MPV cỡ trung cũng được khỏa lấp bằng hai cái tên: "tân binh" Hyundai Custin và “ông vua phân khúc" MPV một thời Toyota Innova Cross thế hệ mới. Cùng đặt lên bàn cân, phiên bản cao cấp nhất của cả hai đều có những điểm nổi trội so với đối thủ. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu hãy cùng Toyota Bắc Giang tìm hiểu?

Toyota Innova Cross sở hữu ưu thế về giá bán so với Huyndai Custin

Toyota Innova Cross HEV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có giá bán 990 triệu đồng. Trong khi Hyundai Custin phiên bản 2.0T-GDi Cao cấp có giá 999 triệu đồng.

Xét về giá bán, Innova Cross phiên bản hybrid có lợi thế khi rẻ hơn đối thủ cạnh tranh là Hyundai Custin bản Cao cấp 2.0T-GDi chỉ 9 triệu đồng. Mức chênh lệch này không quá nhiều.

Chi phí lăn bánh  Nhận ưu đãi và hỗ trợ trả góp



so-sanh-toyota-innova-cross-va-huyndai-custin--1

Tuy nhiên, Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp lại có kích thước tổng thể lớn hơn với dài x rộng x cao lần lượt là: 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm) và chiều dài cơ sở là 3.055mm.

Còn Toyota Innova Cross hybrid có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.755 x 1.845 x 1.790 (mm), chiều dài cơ sở 2.850mm và khoảng sáng gầm 170mm.

Toyota Innova Cross đậm chất SUV, Hyundai Custin thuần chất MPV​

Về thiết kế, Toyota Innova Cross đã được nhà sản xuất định vị lại so với tiền nhiệm, khi thay đổi gần như toàn bộ cấu trúc khung gầm và tổng thể ngoại thất. Triết lý thiết kế SUV hóa được áp dụng triệt để.

Trong khi Hyundai Custin có kiểu dáng đậm chất MPV dành cho gia đình, thể hiện qua thiết kế thân xe thuôn dài và cửa hành khách trượt điện thông minh.

so-sanh-toyota-innova-cross-va-huyndai-custin-6

Thông sốToyota Innova Cross HybridHyundai Custin 2.0T Cao cấp Thông số
Đèn chiếu gần LED LED
Đèn chiếu xa LED LED
Đèn LED định vị ban ngày
Điều khiển đèn tự động
Cân bằng góc chiếu sáng
Xi-nhan LED Halogen
Cụm đèn sau LED LED
Đèn sương mù LED LED
Gương chiếu hậu Gập điện/Chỉnh điện/Đèn báo rẽ Gập điện/Chỉnh điện/Đèn báo rẽ
Sấy kính sau
Cửa sổ trời toàn cảnh

Qua bảng so sánh ngoại thất, trang bị của cả hai đều khá cân bằng. Toyota Innova Cross HEV có thêm đèn sương mù LED, trong khi Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp có thêm gạt mưa tự động.

Kích thước sẽ là khác biệt khá rõ ràng giữa hai đối thủ. Toyota Innova Cross HEV với kích thước gọn gàng hơn sẽ chiếm lợi thế về sự linh hoạt. Trong khi với kích thước tổng thể vượt trội, Hyundai Custin 2.0T-GDi sẽ có nội thất rộng rãi và linh hoạt hơn cho hành khách.

Nội thất Toyota Innova Cross Hybrid và Hyundai Custin nhiều điểm tương đồng

Bước vào bên trong, thiết kế khu vực bảng điều khiển trung tâm của cả hai đối thủ Hyundai Custin và Toyota Innova Cross hybrid khá tương đồng nhau với một màn hình cảm ứng lớn đặt dọc, bên dưới là cụm cần số và các nút bấm liên quan.

Trên Toyota Innova Cross hybrid, hãng trang bị cho xe một màn hiển thị đa thông tin 7inch, màn hình giải trí 10.1inch. Về phía đối thủ, Hyundai Custin bản cao cấp được trang bị một màn hình giải trí 10.4inch, màn hình đa thông tin 4.2inch TFT.

so-sanh-toyota-innova-cross-va-huyndai-custin-4

Thông sốToyota Innova Cross HybridHyundai Custin 2.0T Cao cấp
Ghế ngồi Da Da
Hàng ghế trước chỉnh điện Ghế lái + Ghế phụ Ghế lái + Ghế phụ
Vô-lăng Bọc da, lẫy chuyển số Bọc da, lẫy chuyển số
Đồng hồ Analog + Kỹ thuật số 7 inch Analog + Kỹ thuật số 4,2 inch
Màn hình Cảm ứng 10 inch Cảm ứng 10,4 inch
Loa 6 loa 6
Điều hòa Tự động Tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Hàng ghế sau Ghế thương gia chỉnh điện 4 hướng, đệm chân chỉnh điện 2 hướng và tựa tay Ghế thương gia chỉnh điện 10 hướng, sưởi ấm, làm mát, đêm chân chỉnh điện, ngả 135 độ
Hàng ghế thứ 3 2 chỗ, Gập 50:50 3 chỗ, Gập 60:40
Kính Chỉnh điện, 1 chạm Chỉnh điện, 1 chạm
Phanh tay điện tử & Auto Hold
Sạc không dây 2 hàng ghế -
Rèm che nắng hàng 2 -
Cốp điện

Cả hai đối thủ đều được trang bị kết nối điện thoại thông minh không dây, hệ thống điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động và cốp điện. Ngoài ra, các hàng ghế ngồi trên xe bọc cùng hàng ghế thứ 2 mang phong cách thương gia có độ ngả và đệm chân chỉnh điện và có cửa sổ trời toàn cảnh. Cả hai cũng được trang bị hệ thống điều hoà cho các hàng ghế sau.

Ghế lái trên Innova Cross hybrid điều chỉnh điện 8 hướng và ghế trước hành khách chỉnh cơ 4 hướng. Đối thủ Hyundai Custin có phần “nhỉnh hơn” khi có hàng ghế 2 có thể ngả tối đa lên tới 135 độ, chỉnh điện 10 hướng và được cung cấp tính năng làm mát/sưởi ghế.

Vận hành Innova Cross HEV êm và sạch, Custin 2.0T-GDi Cao cấp mạnh mẽ, thể thao​

Sức mạnh của Innova Cross hybrid đến từ sự kết hợp giữa một động cơ xăng có công suất 150 mã lực và mô tơ điện có công suất 111 mã lực, đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT. Xe có chế độ lái thuần điện và duy nhất trong phân khúc.

Trong khi đó, Hyundai Custin được trang bị động cơ 2.0L turbo GDi cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 353Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

so-sanh-toyota-innova-cross-va-huyndai-custin-5

Thông sốToyota Innova Cross Hybrid Hyundai Custin 2.0T Cao cấp
Động cơ Xăng + điện Xăng
Dung tích 2.0L 2.0L
Công suất 150 mã lực (xăng), 111 mã lực (điện) 232 mã lực
Mô-men xoắn 188 Nm (xăng) 353 Nm
Hộp số CVT 8AT
Dẫn động FWD FWD
Nhiên liệu 4,92 lít/100 km hỗn hợp 8,49 lít/100 km hỗn hợp

Có thể thấy, công suất của Hyundai Custin lớn hơn Toyota Innova Cross, hybrid, tuy nhiên mô-men xoắn của mẫu xe Nhật có phần nhỉnh hơn nhờ có sự hỗ trợ của mô tơ điện ở dải tua đầu. Bên cạnh đó, động cơ hybrid cũng mang tới cảm giác vận hành êm ái và tối ưu về mức độ tiêu hao nhiên liệu hơn.

Chi phí lăn bánh  Nhận ưu đãi và hỗ trợ trả góp


Trang bị an toàn của Innova Cross hybrid và Hyundai Custin

Toyota Innova Cross HEV và Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp đều là những phiên bản đầy đủ nhất, được trang bị các hệ thống an toàn chủ động hàng đầu.

Thông sốToyota Innova Cross HybridHyundai Custin 2.0T Cao cấp
Cảnh báo tiền va chạm
Cảnh báo lệch làn
Hỗ trợ giữ làn
Điều khiển hành trình tự động
Đèn pha tự động thích ứng
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo phương tiện cắt ngang
Cảm biến áp suất lốp
ABS/BA/ESC/HAC
Camera 360 độ
Cảm biến Trước + Sau Trước + Sau
Túi khí 6 6

Với giá bán 990 triệu đồng, Toyota Innova Cross HEV sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những gia đình tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và có thiết kế năng động. Trong khi, Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp sẽ là lựa chọn với những gia đình đề cao một dòng xe rộng rãi, sở hữu nhiều tiện ích đáng giá.

F
HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue